Ảnh hưởng của quảng cáo
Ảnh hưởng của quảng cáo

“Tre già măng mọc”, quảng cáo cũng vậy, luôn biến hóa khôn lường! Muốn “chém gió” về nó trong bài essay IELTS mà được điểm cao thì phải làm sao nhỉ? Đừng lo, bí kíp “thần thánh” đã nằm gọn trong bài viết này của NGOẠI NGỮ CEO rồi!

Phần mềm luyện IELTS trên điện thoại sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn chinh phục mục tiêu IELTS của mình.

## “Mổ xẻ” Advertisement Essay IELTS

Nói một cách “nôm na”, dạng bài này yêu cầu bạn phân tích và đưa ra quan điểm về vai trò, tác động của quảng cáo trong xã hội hiện đại. Bạn có thể được hỏi về ưu, nhược điểm của quảng cáo, ảnh hưởng của nó đến văn hóa tiêu dùng, hoặc cách nó tác động đến giới trẻ…

### “Lên đồ” cho bài essay “chuẩn” IELTS

1. Brainstorming “xịn sò”:

  • Ưu điểm: Quảng cáo cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ; thúc đẩy nền kinh tế; tài trợ cho các chương trình giải trí, thể thao…
  • Nhược điểm: Quảng cáo có thể gây “nghiện” mua sắm, tạo ra sự so sánh, áp lực xã hội; thậm chí là quảng bá những sản phẩm kém chất lượng.
  • Ảnh hưởng đến văn hóa tiêu dùng: Quảng cáo định hình phong cách sống, khiến giới trẻ chạy theo xu hướng, dễ “bỏ quên” giá trị truyền thống.

2. Lập dàn ý “siêu tốc”:

  • Mở bài: Giới thiệu sơ lược về quảng cáo và tầm quan trọng của nó trong thời đại ngày nay.
  • Thân bài: Phân tích các khía cạnh được yêu cầu trong đề bài. Mỗi luận điểm cần có dẫn chứng cụ thể, sử dụng các ví dụ thực tế, số liệu thống kê…
  • Kết bài: Khẳng định lại quan điểm của bản thân và đưa ra một cái nhìn tổng quan về vấn đề.

3. “Vocabulary” “sang chảnh”:

  • Thay vì “advertisement”, hãy “vung tay” với những từ đồng nghĩa như “commercial”, “promotion”, “marketing campaign”…
  • Sử dụng các cụm từ “academic” như “consumer society”, “mass media”, “brand awareness”, “target audience”…

### “Tuyệt chiêu” ghi điểm từ chuyên gia

Cô Nguyễn Thị Minh Tâm, giảng viên IELTS tại NGOẠI NGỮ CEO, chia sẻ: “Để ăn điểm bài essay về quảng cáo, bạn cần thể hiện được sự hiểu biết sâu sắc về vấn đề, phân tích đa chiều và đưa ra quan điểm rõ ràng, có lập luận chặt chẽ. Đặc biệt, hãy sử dụng ví dụ thực tế một cách thông minh và sáng tạo để bài viết thêm phần thuyết phục.”

Ảnh hưởng của quảng cáoẢnh hưởng của quảng cáo

## Luyện tập “thần tốc” với đề thi “cực hot”

Đề bài: Some people believe that advertising is harmful to our society, while others disagree. Discuss both views and give your own opinion.

Gợi ý:

  • Quan điểm 1: Quảng cáo “đầu độc” người tiêu dùng, khiến họ mua sắm một cách “bốc đồng”, tiêu xài hoang phí.
  • Quan điểm 2: Quảng cáo là “cầu nối” hiệu quả giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp họ tiếp cận thông tin sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh nhất.
  • Quan điểm của bạn?

Lưu ý:

  • Phần “Discuss both views” cần phân tích cả hai quan điểm một cách khách quan, công bằng.
  • Phần “Give your own opinion” cần thể hiện rõ ràng quan điểm cá nhân, có dẫn chứng, lý lẽ thuyết phục.

Bài essay IELTS về quảng cáoBài essay IELTS về quảng cáo

## Bích Huyền Trần – “Cao thủ” IELTS “bật mí”

Bích Huyền Trần, Á khoa khối D trường THPT Chuyên Amsterdam, đã đạt 8.0 IELTS chia sẻ: “Mình thường xuyên đọc các bài báo, tin tức về marketing và quảng cáo trên BBC, CNN… để nâng cao vốn từ vựng và hiểu thêm về những vấn đề nóng trong xã hội. Điều này giúp mình rất nhiều khi làm bài essay IELTS.”

## Kết luận:

“Vũ khí” để “đánh bay” Advertisement Essay Ielts chính là sự chuẩn bị kỹ lưỡng, từ vốn từ vựng, kiến thức xã hội đến kỹ năng viết bài. Hãy luyện tập thường xuyên và đừng quên áp dụng những bí kíp “thần thánh” mà NGOẠI NGỮ CEO đã chia sẻ nhé!

Media and advertising IELTS essay cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích về chủ đề này.

Để được tư vấn kỹ hơn về lộ trình học IELTS hiệu quả, hãy liên hệ hotline 0372222222 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 89 Bách Khoa, Hà Nội. Đội ngũ tư vấn viên của NGOẠI NGỮ CEO luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7!